Lập hoá đơn và xác nhận thu tiền là hoạt động thường kỳ trong quản lý vận hành Căn hộ cho thuê. Tuỳ thuộc vào quy định tại các căn hộ mà hoạt động này có thể lặp đi lặp lại 1 tháng 1 lần hay ít hơn như 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng,.. một lần. Để chủ nhà có thể thao tác và quản lý dễ dàng trên phần mềm, đội ngũ Resident đã lên bản hướng dẫn chi tiết cách lập hoá đơn, xác nhận thu tiền và một số các tính năng đi kèm khác tại màn hoá đơn. Sau đây là hướng dẫn chi tiết:
Sau khi đăng nhập vào phần mềm, hãy ấn chọn mục Hoá đơn để tiến hành thao tác lập hoá đơn. Hiện bạn có thể lập hoá đơn theo 2 cách: Lập hoá đơn theo từng Phòng/Giường hoặc Lập hoá đơn hàng loạt nhiều Phòng/Giường từ file mẫu
Mục lục bài viết
Bước 1: Tại màn hình Hoá đơn, ấn nút dấu (+) để Thêm hoá đơn
Bước 2: Lúc này màn hình chi tiết lập hoá đơn sẽ hiển thị, hãy điền thông tin theo yêu cầu của hệ thống.
Lưu ý: Những mục đánh dấu (*) là những mục bắt buộc phải điền thông tin
Phần thông tin chung:
Phần Dịch vụ & Phí:
Hệ thống sẽ hiển thị sẵn các dịch vụ mà khách hàng sử dụng, nếu muốn thêm dịch vụ khác bạn có thể ấn nút (+) để thêm dịch vụ. Sau đó, điền thông tin tại bảng danh sách Dịch vụ & Phí
Phần Tổng kết:
Bước 3: Ấn nút Lưu để hoàn thành tác lập hoá đơn. Nếu bạn lập hoá đơn thành công hệ thống sẽ bắn thông báo “Dữ liệu đã được TẠO thành công” và hiển thị thông tin ở ngoài màn hình Danh sách hoá đơn.
Bước 1: Tại màn hình chính ấn chọn mục Hoá đơn
Bước 2: Ấn nút Thêm dữ liệu hình mũi tên đi lên
Bước 3: Tại đây hệ thống sẽ hiển thị chi tiết màn nhập dữ liệu, bạn hãy ấn vào “Tải file mẫu tại đây” để tải file mẫu xuống.
Bước 4: Mở file mẫu lên, bạn sẽ thấy hệ thống đã hiển thị sẵn số lượng của các dịch vụ cố định và chỉ số đầu của điện nước. Hãy kiểm tra thông tin có sẵn, điền thông tin còn thiếu trước khi bạn đẩy file lên hệ thống.
Lưu ý: Những mục đánh dấu (*) là những mục bắt buộc phải điền thông tin.
Bước 5: Đẩy file dữ liệu chứa thông tin Hoá đơn cần tạo lên hệ thống bằng cách ấn nút “Chọn file” hoặc “Kéo thả file” vào màn Chi tiết nhập dữ liệu. Sau đó ấn nút Nhập dữ liệu
Nếu bạn nhập dữ liệu thành công, hệ thống sẽ bắn thông báo “Dữ liệu đã được TẠO thành công” và hiển thị thông tin chi tiết tại các màn Danh sách hoá đơn
Duyệt hoá dơn là tính năng nhằm kiểm duyệt hoá đơn trước khi gửi tới khách hàng, hỗ trợ giảm thiểu tối đa các trường hợp sai sót thông tin gây ảnh hưởng đến khách hàng cũng như các yếu tố: doanh thu, tính chuyên nghiệp,.. trong quản lý vận hành.
Để duyệt hoá đơn trên phần mềm bạn có thể duyệt theo 2 cách:
CÁCH 1: DUYỆT TỪNG HOÁ ĐƠN
Bước 1: Tại màn Danh sách hoá đơn, ấn chọn nút Duyệt tại hoá đơn mà bạn muốn duyệt
Bước 2: Lúc này hệ thống sẽ hỏi bạn “Bạn đang thực hiện thao tác DUYỆT hoá đơn. Bạn có chắc chắn muốn xác nhận duyệt này không?”.
Nếu bạn duyệt hoá đơn thành công hệ thống sẽ ẩn nút duyệt và hiển thị trạng thái “Đã duyệt”
CÁCH 2: DUYỆT HOÁ ĐƠN HÀNG LOẠT
Tương tự như Duyệt từng hoá đơn, thay vì chọn một hoá đơn để duyệt thì bạn tích chọn nhiều hoá đơn cùng lúc. Sau đó, ấn nút Duyệt ngay bên góc phải màn hình.
Nếu thành công hệ thống sẽ ẩn nút Duyệt và hiển thị trạng thái “Đã duyệt“. Lưu ý: Các hoá đơn đã duyệt thì bạn không thể thao tác Sửa hoặc Xoá
Trong trường hợp bạn muốn huỷ hoá đơn đã duyệt, hãy ấn nút Bỏ duyệt.
Sau khi Lập hóa đơn, để xác nhận khách hàng đã thanh toán hóa đơn này trên hệ thống bạn hãy thực hiện các bước sau:
Bước 1: Tại màn hình danh sách hoá đơn, ấn nút Thu tiền
Bước 2: Lúc này màn hình Thanh toán hoá đơn sẽ xuất hiện, hãy điền các thông tin theo yêu cầu của hệ thống.
Lưu ý: Những mục đánh dấu (*) là những mục bắt buộc phải điền thông tin.
Bước 3: Ấn nút Lưu để hoàn thành thao tác thu tiền. Nếu thành công hệ thống sẽ hiển thị số tiền khách đã thanh toán tại cột “Đã trả” và số tiền còn lại khách cần thanh toán tại cột “Nợ”
Ghi chú:
Tại màn danh sách hoá đơn, ấn chọn Mã hoá đơn để xem chi tiết hoá đơn. Sau đó ấn nút In hoá đơn để tiến hành thao tác in hoá đơn
Tại màn hình Hoá đơn bạn có thể xem tổng tiền của tất cả hoá đơn theo các trường thông tin lọc như: Căn hộ, Phòng, Giường, Hợp đồng, Thời gian,….tại phần thống kê phía trên danh sách hoá đơn.
Ngoài ra, bạn có thể xem tổng số tiền bạn đã thu của khách từ hoá đơn là bao nhiêu? Tổng tiền phải thu của khách (Hay khách chưa thanh toán) là bao nhiêu? Từ đó, theo dõi được tiến độ thanh toán và lên phương án cho những trường hợp thanh toán chậm rủi ro cao.
Trên đây là hướng dẫn cách Lập hoá đơn, xác nhận thu tiền và cách thao tác các tính năng tại màn Hoá đơn trên phần mềm quản lý Bất động sản Resident từ thiết bị máy tính.
Mọi thắc mắc xin liên hệ ngay tới hotline 0355.430.074 hoặc gửi về email: Contact@resident.vn để được tư vấn và giải đáp. Chúc các bạn thành công!