Thuê nhà hay mua nhà để ở sẽ lợi hơn?

Nên thuê nhà hay mua nhà để ở sẽ lợi hơn

Nhìn vào số tiền thuê nhà vài triệu đồng mỗi tháng có thể thấy không đáng kể, nhưng khi tính tổng trong thời gian dài, đó là một khoản không nhỏ. Vì vậy, tùy thuộc vào mục tiêu và tình hình tài chính của mỗi người mà họ sẽ quyết định thuê nhà hay mua nhà để ở.

Vay mua nhà áp lực nhưng có tài sản giá trị

Thực tế, không có một câu trả lời chắc chắn về việc thuê nhà hay mua nhà là tốt hơn. Đây là một bài toán tài chính cá nhân mà mỗi người cần tự tìm cách giải quyết phù hợp nhất với tình hình của mình.

Một phần giới trẻ phân tích rằng, dành vài triệu đồng mỗi tháng để thuê nhà mang lại sự thuận tiện mà không phải lo lắng về gánh nặng nợ nần khi mua nhà. Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất khi sở hữu một căn nhà là sự ổn định và yên tâm. Khi có sự an ninh tâm lý, con người sẽ có thêm thời gian và tâm trí để tập trung vào việc phát triển và đạt được mục tiêu của mình.

Căn hộ tháp Green Topaz thuộc khu phức hợp Bcons City đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người trẻ
Căn hộ tháp Green Topaz thuộc khu phức hợp Bcons City đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người trẻ

Trong khi đó, mặc dù một người có thể sống đến tuổi cao nhưng thời gian làm việc tích cực của họ chỉ kéo dài khoảng 40 năm (tính từ khi tốt nghiệp đại học, khoảng 22 tuổi, đến khi nghỉ hưu, khoảng 65 tuổi). Thời kỳ đạt được thu nhập cao nhất thường chỉ chiếm 3/4 của thời gian đó. Đây chính là giai đoạn thanh niên, nơi nhiệt huyết cùng với sức khỏe còn tươi trẻ và ít áp lực.

Chị Thuỳ Dương, hiện đang làm việc trong ngành truyền thông, chia sẻ về hành trình sở hữu nhà của mình. Chị đã tích luỹ được 200 triệu đồng vào năm 2015 và quyết định mua một căn hộ trị giá 1 tỷ đồng tại quận Thủ Đức. Để có đủ tiền, chị đã vay mượn từ ngân hàng với kế hoạch trả trong vòng 15 năm, đồng thời nhờ gia đình ở quê vay thêm 200 triệu trong 2 năm.

Chi phí hàng tháng, bao gồm cả tiền thuê nhà 5 triệu đồng (chị cùng ba em đều học và làm việc tại TP.HCM, do đó phải thuê nhà nguyên căn), đã được chị chịu trách nhiệm trả. Sau 2 năm, chị đã trả hết số tiền vay từ gia đình, và sau 6 năm, khoản vay từ căn nhà cũng được thanh toán hoàn toàn.

Xem thêm: Giá thuê nhà tăng đến 30% tại các nước giàu, có nơi gấp 3 lần tốc độ tăng lương

Giá nhà ngày càng tăng cao, mua nhà càng khó

Trong bối cảnh tăng giá nhà đất như hiện nay tại TP.HCM, việc sở hữu một nơi ổn định để an cư không còn là điều dễ dàng.

Chỉ cần nhìn vào tháng 9 vừa qua, một số dự án ở quận Bình Tân đã mở bán với mức giá từ 55 triệu đồng/m2, trong khi các dự án tại phường An Bình, TP Dĩ An, lân cận TP Thủ Đức (TP.HCM), cũng đã đạt mức giá bán từ 45 triệu đồng/m2. Các căn hộ nằm ngay kề TP Thủ Đức, gần các tiện ích công cộng, giao thông thuận tiện và có diện tích mảng xanh thiên nhiên lên đến 600 ha như căn hộ tháp Green Topaz thuộc khu phức hợp Bcons City (Dự án Khu thương mại – Dịch vụ – Văn phòng – Căn hộ Bcons), đều trở thành hiếm có.

Tháp Green Topaz sở hữu không gian sống xanh
Tháp Green Topaz sở hữu không gian sống xanh

Đại diện của Công ty Cổ phần Bất động sản Sao Việt, đơn vị phân phối độc quyền dự án Bcons City cho biết: giá bán của các căn hộ tại tháp Green Topaz hiện đang từ 1,65 tỷ đồng cho mỗi căn hộ 2 phòng ngủ. Đồng thời, tiến độ thi công của dự án được Tập đoàn Bcons cập nhật, cho biết tháp A + B1 đang đến tầng 13 và tháp B1+C đến tầng 12.

Với uy tín về tiến độ thi công đã được khẳng định của Tập đoàn Bcons, các dự án mà họ thực hiện trong quá khứ thường hoàn thành sớm hơn kế hoạch. Trong một thị trường như hiện nay, nơi mà có nhiều khó khăn, việc lựa chọn sản phẩm có pháp lý rõ ràng và tiến độ thi công được đảm bảo là một yếu tố quan trọng đối với sự an toàn và tin cậy của người mua nhà.

1 những suy nghĩ trên “Thuê nhà hay mua nhà để ở sẽ lợi hơn?

  1. Pingback: Giá Thuê Nhà Tăng Đến 30% Tại Các Nước Giàu, Có Nơi Gấp 3 Lần Tốc Độ Tăng Lương - RESIDENT

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *